Tập đoàn Du Lịch An Tín (An Tín Travel) bắt đầu bước sang tuổi thứ 5, nhưng An Tín đã có những bước đi vững vàng với nhiều kết quả đáng tự hào, An Tín Travel đã phát triển ổn định cả chất lượng và số lượng, với 28 chi nhánh trên Toàn quốc, vận hành hơn 8.000 đại lý khắp cả nước, với các đường tour trong nước và quốc tế.
Công lao đó đầu tiên phải kể đến là tập thể Ban Lãnh đạo, Quản lý và điều hành Doanh nghiệp.Với tinh thần giám nghĩ giám làm của một Doanh nhân trẻ đó là tố chất, bản lĩnh của người đứng mũi chịu sào – TS Nguyễn Đức Thọ – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn. Từng đảm đương vai trò phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á, cố vấn đầu tư Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình, cố vấn chiến lược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Nhưng với khát vọng luôn hướng về cộng đồng, được phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân loại, ông đã quyết định rẽ ngang cuộc đời để thực hiện khát vọng của mình và thực tiễn trải nghiệm mới đã được minh chứng đúng đắn quyết định trên bằng thành công trên kết qủa đạt được trong những năm qua nhờ Ông đã thực hiện tốt nhất bản lĩnh của người lãnh đạo trẻ.
Năm 2018 An Tín Travel bước sang tuổi thứ 5 và với cơ sở hạ tầng của An Tín hiện tại là hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, giúp khách hàng thiết kế tour và đăng ký tour trực tuyến an toàn, uy tín hiệu quả. Đó là mục tiêu là điểm đến của An tín “ Tạo khả năng cho du khách tiếp cận tiện lợi nhất”. Ts Nguyễn Đức Thọ khẳng định.
Nhân dịp đầu Xuân 2018, chúng tôi có dịp trao đổi với, TS Nguyễn Đức Thọ – một Doanh nhân trẻ đã khởi nghiệp thành công trên lĩnh vực mới về một số ý tưởng lớn của ông : Toàn cầu hóa trong môi trường mới– Tiếp cận công nghệ 4.0 và định hướng đào tạo nguồn nhân lực vượt trội mang thương hiệu màu xanh của An Tín Travel.
Vừa qua, Bộ Văn hóa Thể dục Thể thao & Du lịch có Quyết định 2714/ QĐ – BVHTTT-DL về phê duyệt đề án phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030. Vậy đứng trước yêu cầu chiến lược về Du lịch của Quốc gia như vậy. An Tín sẽ suy nghĩ gì , định hướng của Tổng giám đốc về thực hiện chiến lược trên như thế nào?
Hiện nay thương hiệu của An Tín Travel đã có mặt khắp toàn cầu, khi cần đi du lịch họ đã nghĩ ngay đến An Tín. Vì An Tín đã có nhiều lợi thế so sánh như đã nêu trong phần mở đầu và luôn đảm bảo uy tín lời hứa đối với họ với khách hàng với phương châm “Khách hàng là thượng đế”. An Tín đã có chiến lược dịch vụ phục vụ khách tốt nhất có thể, cạnh tranh lành mạnh, giá cả hấp dẫn. Đặc biệt An Tín đã tiếp cận và thực hiện thành công việc kích thích được sự tìm tòi, khám phá đối với du khách. Đây là thế mạnh chỉ có ở An Tín Travel. Đó là xu thế đi để biết nhiều, những cái khác biệt với đất nước của người đi du lịch, mang nhiều ấn tượng, nhiều kỉ niệm trong chuyến đi (xu thế của hầu hết các tour du lịch của du khách thời hiện đại không phải đi để được ở khách sạn 5 sao hay ăn những món ăn cao lương, mỹ vị, mà để biết nhiều, thưởng thức, chiêm ngưỡng, hưởng thụ, chia sẻ….nhiều cái mới, la mà ở nước mình du khách chưa được từng trải). Do vậy, để thỏa mãn nhu cầu trên của bất cứ du khách nào, phụ thuộc phần lớn vào năng lực tổ chức tuor, sự hấp dẫn của tour và đặc biệt là năng lực của hướng dẫn viên cả ngôn ngữ và cách xử lý tình huống.
Vậy chiến lược tiếp cận khách hàng của An Tín cho chặng đường tiếp theo là gì thưa ông?
Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) VN có 93,6 triệu dân tỉ lệ đô thị hóa là 31%, có 50,05 triệu người dùng Internet chiếm 53% dân số, có đến 46 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm 48% dân số, 124,7 triệu thuê bao di động trong đó 41 triệu hoạt động thường xuyên.
Nhờ sự hỗ trợ của các thành tựu của công nghệ viễn thông trong mội trường cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 Việt Nam đã có 33,26 triệu người (chiếm 35% dân số) tham gia hoạt động kinh doanh qua mạng và năm 2016 đạt doanh số 1,8 tỷ USD. Tuy nhiên kết quả trên còn khá khiêm tốn so với thế giới do kỹ năng khai thác kinh doanh qua mạng của VN còn yếu, đặc biệt trong lĩnh vực khai thác các tuor du lịch qua mạng. Nếu học tập và vận dụng được kinh nghiệm của các nước như Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc, chắc chắn ngành Du lịch Việt Nam nói chung, An Tín nói riêng sẽ đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế nước ta trong Hội nhập kinh tế quốc tế thông qua việc thực hiện các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (FTA) với sự tương tác của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển với tốc độ phát minh những công nghệ đột phá theo hàm số mũ, nhanh chưa từng có trong lịch sử.
Như dự báo có cơ sở khoa học và thực tiễn của WEF (Diễn đàn Kinh tế thế giới) năm 2025 thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ được áp dụng rộng rãi trong đời sống, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch . Trong lĩnh vực trên, robot cũng đã hiện diện ở những vị trí công việc vốn được cho rằng không thể thay thế con người như lễ tân khách sạn, cơ quan, nhà hàng, trung tâm call center… Khi có khách đến robot có thể tự động nhận dạng, ghi nhớ để chào hỏi, nhớ được sở thích, trả lời các nhu cầu của khách hàng bằng giọng nói hoàn toàn như con người.
Hành trình hạnh phúc của An Tín Travel có mặt tại Đà Nẵng
Cần Thơ và khắp các tỉnh thành tại Việt Nam, không ngừng vươn ra thế giới.
Vậy Tập đoàn Du lịch An Tín đã chuẩn bị hoặc dự định triển khai những chương trình gì?
Theo kết quả khảo sát của WEF và WB (Ngân hàng thế giới) với sự phối hợp của Viện Nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương thì nhìn chung nguồn nhân lực của Việt Nam được đào tạo theo bài bản thấp, cơ sở đào tạo chưa đi theo hướng đào tạo những người lao động xã hội cần và sẽ cần còn dựa trên những dự đoán thiếu định hình, định tính và năng lực có sẵn của cơ sở đào tạo.
– Thực tế cho thấy là có khoảng cách rất xa giữa nhu cầu của nhà tuyển dụng với người lao động, giữa những kiến thức hàn lâm trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống, bởi các cơ sở đào tạo tại VN chưa đáp ứng được 5 tiêu chuẩn mà hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu là:
– Năng lực thực hành nghề chuyên môn;
– Kỹ năng mềm đặc biệt kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm;
– Kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm lao động;
– Năng lực ứng dụng tin học và sử dụng tốt 01 ngoại ngữ;
– Trình độ hiểu biết cụ thể về thị trường lao động và pháp luật lao động.
Ngày 04 tháng 05 năm 2017 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) Chỉ thị khẳng định rõ: “Nếu không bắt kịp nhịp độ phát triển của thế giới và khu vực, Việt Nam sẽ phải đối mặt những thách thức, tác động tiêu cực như:
– Sự tụt hậu về công nghệ, suy giảm sản xuất, kinh doanh;
– Dư thừa lao động có kỹ năng và trình độ thấp, phá vỡ thị trường lao động truyền thống, ảnh hưởng tới tình hình kinh tế xã hội đất nước;
An Tín rất tâm đắc về những đánh giá và nhận định trên và chăc chắn sẽ sớm xây dựng và triển khai chương trình hành động cho chính Doanh nghiệp mình để tạo nguồn lực (đặc biệt nguồn nhân lực) trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, để không phụ lòng mong muốn của mọi người Việt Nam đang trên con được Hội nhập.
Qua nhiều cuộc Hội thảo gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp muốn có nguồn nhân lực đáp ứng hiệu qủa phải liên kết với các cơ sở đào tạo uy tín “ Đào tạo tại chỗ nguồn nhân lực của mình”. Vậy An Tín Travel có ý kiến gì về nhận định này thưa ông- TS Nguyễn Đức Thọ?
Tăng cường việc gắn kết giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp, trên cơ sở trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hướng tới doanh nghiệp thực sự là “cánh tay nối dài” trong hoạt động đào tạo của cơ sở nhằm sử dụng có hiệu quả trang thiết bị và công nghệ của doanh nghiệp phục vụ cho công tác đào tạo, hình thành năng lực nghề nghiệp cho người học trong quá trình đào tạo và thực hành tại doanh nghiệp. Làm được như vậy, chắc chắn đội ngữ cán bộ của An Tín nói chung, các hướng dẫn viên du lịch nói riêng của An Tín sẽ phát huy tốt nhất bản lĩnh của mình để cúng An Tín vươn cao, vướn xa hơn nữa.
Rút kinh nghiệm và tiếp đà những kết qủa đạt được, những dự định của mình An Tín Travel sẽ đặt niềm tin của mình ở điểm nào để vươn tới trong tương lai? Biến An Tín trở thành 1 con hổ của ngành du lịch Việt Nam như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đề xuất “ Hãy biến Việt Nam từ đất nước của những cô gái đẹp, thành con hổ mới của Châu Á”.
Chúc Tập đoàn Du lịch An Tín sẽ góp phần xứng đáng, nhanh chóng đưa hình ảnh đất nước Việt Nam đến với toàn cầu và toàn cầu khi nghĩ đến Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến Công ty CP Truyền thông & Du lịch An Tín Travel. Xin cảm ơn ông.
Thực hiện – Danh Lư